Topic 64 : PHÂN BIỆT PURGING VỚI BREAKOUT

  • little.mall.vn@gmail.com
  • Tin tức
  • 01/07/2020

Vấn đề này thực chất không nghiêm trọng như các bạn hay nghĩ đâu. Đây là chỉ là dấu hiệu cho thấy các hoạt chất bạn đang sử dụng có tác động tốt đối với da. Tuy nhiên, có một điều đáng sợ là những triệu chứng của ‘đẩy mụn’ (purging) và ‘nổi mụn’ (breakout) tương đối giống nha

Chính vì vậy, các bạn thường cảm thấy phân vân có nên sử dụng tiếp các sản phẩm mình đang dùng hay không? Vậy thực ra có cách nào phân biệt hiện tượng đẩy mụn với các vấn đề khác như nổi mụn, kích ứng hay dị ứng không. May mắn thay, câu trả lời là có. Hôm nay hãy cùng ALL tìm hiểu kĩ hơn về 2 tình trạng da này nha.

Khi bạn bắt đầu thêm các sản phẩm mới “nâng cao hơn” vào quy trình chăm sóc da của mình, mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Đôi khi, nó có thể khiến da của bạn có thể có những “kết quả” bất ngờ đó!

Nhưng có những kết quả "tốt" và kết quả "xấu".

Loại tốt được gọi là "đẩy mụn" hoặc "kích ứng ban đầu" và nó đáng để chúng ta chịu đựng trong suốt quá trình, bởi vì sau đó tình trạng da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Còn loại xấu là khiến cho da bạn trở nên tệ đi, mụn kéo dài hơn 3 tháng, da vẫn tiếp tục có nhiều mụn mới. Và da bạn sẽ không được cải thiện trừ khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm đó.

Purging là gì và dấu hiệu nhận biết?

Đẩy mụn được định nghĩa là hiện tượng tình trạng da hiện tại của bạn xấu đi. Đó có nghĩa là nếu bạn bị tắc nghẽn lỗ chân lông, chúng có thể biến thành mụn đỏ hoặc mụn mới. Nếu bạn có mụn nhỏ, chúng có thể trở nên khó chịu và sưng to hơn. Triệu chứng của bạn sẽ trở nên xấu đi rồi lại tốt hơn. Nhìn chung hiện tượng này sẽ lắng xuống ở bất kỳ đâu từ 2 tuần (với BHA) đến 6 tuần (với các loại retinoids) và sau đó da bạn sẽ trở nên cải thiện.

Các sản phẩm có thể kích thích đẩy mụn bao gồm: Axit hydroxy (AHA, BHA và PHAs) và axit trái cây, retinoids, vitamin C, tẩy tế bào chết và peel, enzyme, bàn chải hoặc cọ llàm sạch, dụng cụ lăn kim

Bạn cũng có thể trải qua quá trình đẩy mụn sau khi được điều trị bằng phương pháp lăn kim chuyên nghiệp, điều trị tái tạo bề mặt bằng laser hoặc peel da bằng hóa chất.

Đẩy mụn xảy ra bởi vì những sản phẩm và phương pháp điều trị này làm cho bạn làm bong các tế bào da chết nhanh hơn, giúp nới lỏng bã nhờn và mảnh vụn. Điều này làm tăng tốc độ đẩy các chất bẩn trong lỗ chân lông bị tắc trước đó nổi lên bề mặt và trở thành mụn. Nếu bạn thực sự đẩy mụn, tốt nhất bạn nên bỏ qua và tiếp tục sử dụng sản phẩm vì làn da của bạn sẽ cải thiện. Đó chỉ là một trường hợp mọi thứ phải trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn. Một lần đẩy mụn có thể kéo dài chừng hai tháng và bạn sẽ bắt đầu thấy sự cải thiện vào thời điểm sáu tuần, hoặc sớm hơn.

Bạn vẫn chưa chắc liệu đây có phải là đẩy mụn? Dưới đây, ba dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang trải qua quá trình đẩy mụn.
Bạn đã dùng một sản phẩm mới làm tăng tốc độ thay tế bào da: Bất kỳ sản phẩm nào làm tăng tốc độ thay tế bào da của bạn đều có thể kích thích đẩy mụn.

Việc đẩy mụn nằm trong "khu vực có vấn đề" thông thường của bạn: Thông thường, việc đẩy mụn phát sinh ở những khu vực dễ bị nổi mụn. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, điều này sẽ nằm trong vùng chữ T nhiều dầu hơn: cằm, trán và mũi.

Việc đẩy mụn diễn ra trong vòng vài tháng: Rất may, đẩy mụn không tồn tại mãi mãi. Quá trình này thường mất từ ​​một đến vài tháng tùy vào tình trạng da từng người. Nếu bạn đang thực sự trải qua việc đẩy mụn, làn da của bạn sẽ bắt đầu biến chuyển tích cực sau khoảng sáu tuần, và càng ngày càng ít mụn.

2. Break out là gì và dấu hiệu nhận biết

Khi sử dụng một sản phẩm mới, da của bạn bắt đầu nổi mụn ở những vùng mà trước đây bạn chưa từng có mụn và mụn kéo dài liên tục mà không có dấu hiệu cải thiện, thì đây chính là break out. Trong trường hợp này, bạn phải ngưng ngay sản phẩm đã sử dụng.

Ví dụ: vùng da trán của bạn trước giờ luôn sạch mụn nhưng sau khi dùng một sản phẩm chứa AHA/BHA da vùng trán bắt đầu nổi nhiều mụn, sau một vài tuần cũng không hề giảm, tình trạng da ngày một tệ hơn.

Nó có thể là một thành phần nhất định đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến nhược điểm. Nhưng nó cũng có thể là kết quả của một kích ứng hoặc phản ứng dị ứng. Đó là các thành phần gây kích ứng và dị ứng đúng cách cũng có thể khiến bạn nổi mụn vì chúng tạo ra tình trạng viêm, khiến cho microcomedone bùng lên, biến thành mụn trứng cá. Hơn nữa, kích ứng làm suy yếu hàng rào bảo vệ da của bạn, để lại vi khuẩn gây mụn.

Có nhiều thành phần gây ra vấn đề này, bao gồm: dầu, silicones, chất nhũ hóa, chất làm mềm, chất làm đặc, hương liệu, chất bảo quản, bộ lọc chống nắng

Không giống như đẩy mụn, tốt nhất là DỪNG sử dụng sản phẩm nếu sản phẩm đó làm da bạn break out.

Lời kết: Mụn là bệnh lý dễ tái phát và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Chỉ cần bạn thật kiên trì, tìm hiểu các kiến thức để hiểu làn da của mình cũng như nâng niu làn da mụn theo chế độ chăm sóc khoa học, bạn sẽ nhận được kết quả đáng mong đợi. Trong bài viết sau A Little London sẽ giúp bạn hiểu về cách điều trị và cải thiện Purging và Break out nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ !

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LITTLE LONDON – GÓC NHỎ LONDON TRONG LÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ được tin tưởng và yêu thích nhất do Group chính thức của Shopee Việt Nam bình chọn.
- Ngôi sao mạng xã hội Shopee Social Award 2019 https://shopee.vn/
- TOP 6 Shop mỹ phẩm chất lượng tại https://toplist.vn/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm uy tín tại https://bloganchoi.com/
- TOP 10 Shop mỹ phẩm chất lượng giá rẻ tại https://www.top10vietnam.vn/
🍀 Cửa hàng: 1/C2, Ngõ 261, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội
🍀 Page: https://www.facebook.com/little.london/
🍀 Shopee : https://shopee.vn/little_london
🍀 Lazada : https://www.lazada.vn/shop/little-london/
🍀 Website: https://littlelondon.vn/
🍀 Youtube: http://bit.ly/ALLyoutube
🍀 Hotline : 096 7517 119
🍀 Email : Sales@littlelondon.vn

Với đơn CK > 500k, COD > 800k
Nội thành Hà Nội, Freeship đơn > 500k
7h30-24h mỗi ngày
Tất cả các sản phẩm
0
Little Mall - Mỹ Phẩm Nhập Khẩu Chính Hãng back to top